Sunday, July 30, 2017

Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 11: Tiếp theo bước chân cố hội trưởng Hạnh Nhơn

(Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 7 năm 2013 ở San Jose. (Hình minh họa: Linh Nguyễn/Người Việt) 

SAN JOSE, California (NV) – Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 11 sắp tới sẽ được tổ chức từ 12 giờ trưa đến 8 giờ tối Chủ Nhật, ngày 6 Tháng Tám, tại sân vận động trường trung học Yerba Buena, 1855 Lucretia Ave., San Jose, CA 95122.
Chương trình năm nay do Hội Tương Trợ Thương Phế Binh VNCH Bắc California, đài truyền hình SBTN, trung tâm Asia, và Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH tổ chức, với sự hỗ trợ của các hội đoàn Bắc California, ca nhạc sĩ hải ngoại, và một số cơ quan truyền thông Việt ngữ.
“Đại nhạc hội năm nay, chủ đề ‘Cám Ơn Anh- Người Thương Binh VNCH,’ tổ chức lần thứ tư ở San Jose, hy vọng sẽ thu hút trên 10,000 đồng hương tham dự. Ban tổ chức chúng tôi đầy hứng khởi, tiếp theo bước chân của cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, cố hội trưởng Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH, dồn mọi nỗ lực mong đem lại kết quả để có thể giúp được thêm nhiều thương phế binh VNCH nay đã già yếu, bệnh hoạn,” cựu Đại Tá Nguyễn Hồng Tuyền, trưởng ban tổ chức, nói với nhật báo Người Việt.
Ba lần trước là đại nhạc hội kỳ 3, năm 2009, thu được $688,619; đại nhạc hội kỳ 7, năm 2013, thu được $735,900; và đại nhạc hội kỳ 9, năm 2015, thu được $1,075,821.
Cũng như những lần tổ chức trước đây, chương trình sẽ được đài truyền hình SBTN trực tiếp truyền hình khắp Hoa Kỳ, Canada, Úc; và qua đài SET 57.4 tại miền Nam California.
“Đặc biệt là chúng tôi rất vui khi thấy các anh em trẻ, có học thức, khi xưa không ủng hộ, nhưng nay lại bảo nhau tham gia và ủng hộ đại nhạc hội này nhiều hơn, như nhóm bạn trẻ ở Houston và Florida,” ông Tuyền nói thêm.
Ông cho biết chương trình sẽ được quảng bá rộng rãi trên các hệ thống truyền thông của người Việt khắp nơi, với gần nửa triệu khán giả theo dõi.
Nhân dịp này, nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền hình SBTN, chia sẻ: “Sau 10 năm, lần đầu tiên Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh mang tính chất đặc biệt vì sự qua đời của bà Hạnh Nhơn. Tưởng nhớ công lao và vinh danh người nữ quân nhân tận tụy vì thương phế binh cũng là động lực để chúng ta làm mọi cách để đại nhạc hội được thành công.”
Cùng một nhận xét về số thương phế binh VNCH nay tuổi đã già và số người qua đời nhiều hơn trong những năm gần đây, cựu Trung Tá Nguyễn Văn Ức, tân hội trưởng Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH, chia sẻ điều đặc biệt của đại nhạc hội: “Bà Hạnh Nhơn, khi còn sinh tiền, mong muốn đại nhạc hội kỳ 11 phải thành công, nhưng bà đột ngột qua đời sau đó không lâu. Chúng tôi coi đó như một lời trăn trối và mong làm tròn ước nguyện của bà để có đủ tài chánh lo thuốc men hay trang trải chi phí hậu sự cho các anh em.”


Bà Nguyễn Thị Hạnh Nhơn (giữa), nhạc sĩ Trúc Hồ (đứng sau) 
và hai người trong ban tổ chức Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 8 năm 2014 
ở Garden Grove.
(Hình minh họa: Linh Nguyễn/Người Việt)
Thêm vào các điểm đặc biệt của đại nhạc hội năm nay, ông Lê Văn Chính, điều hợp viên đại nhạc hội, cho biết: “Ngoài sự ủng hộ mạnh mẽ của đồng hương khắp nơi, vì đại nhạc hội mang nhiều ý nghĩa, sự tri ân của các nhóm trẻ ở Houston, Florida, đối với thương phế binh tăng gấp đôi, cùng với các hội đoàn khác ở địa phương.”“Một mạnh thường quân tên Lộc Nguyễn ở Houston hứa tặng một chiếc xe cổ, hiệu Ford, sản xuất năm 1927, để ban tổ chức đấu giá gây quỹ trong ngày đại nhạc hội,” ông Chính nói.
Nhạc sĩ Nam Lộc, phó ban tổ chức, cho biết thêm: “Chiếc xe Ford này trị giá $100,000 với 95% phụ tùng nguyên thủy. Chủ nhân không ngần ngại đóng góp số tiền lớn như thế, chứng tỏ mối chân tình của ông đối với các thương phế binh VNCH.”
Tuy nhiên theo nhạc sĩ, đại nhạc hội lần này rất quan trọng sau biến cố bà Hạnh Nhơn qua đời.
“Chúng ta muốn tiếp nối tinh thần của bà Hạnh Nhơn đối với các thương phế binh VNCH, nhưng không muốn thấy vì bà qua đời mà sau đó các thương phế binh lại bị quên theo. Ý nguyện của bà là mong mỏi tiếp tục giúp họ khi tỷ lệ thương phế binh mất quá nhanh và quá nhiều,” nhạc sĩ Nam Lộc nói.
“Vì thấy được điều đó, cá nhân tôi đã kêu gọi tha thiết và mạnh mẽ nhất, khi đi vận động giúp các thương phế binh VNCH tại nhiều quốc gia và các cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới,” ông Nam Lộc nói.
Ông cũng cho biết tuần tới ông sẽ đi vận động cộng đồng người Việt ở Florida, Na Uy, Canada, Úc, và Pháp, như ông đã từng vận động các nhóm trẻ ở Houston trước đây.
“Trong các chuyến đi này, tôi có cơ hội để liên lạc với các thương gia, kỹ nghệ gia thành công, tạo cơ hội cho họ đóng góp. Trong đó, có những người cho $50,000 hay $100,000 và cho biết chỉ vì họ quá bận với công việc mà chưa có cơ hội đóng góp,” ông nhấn mạnh.
Ban tổ chức cho biết chương trình đại nhạc hội gồm có ba ban nhạc và 12 MC, gồm Nam Lộc, Trúc Hồ, Minh Phượng, Ngọc Đan Thanh, Thùy Dương, Trịnh Hội, Đỗ Tân Khoa, Kim Nhung, Hoàng Tuấn, Nguyễn Văn Khanh, Leyna Nguyễn, và Diệu Quyên.
Cũng theo ban tổ chức, chương trình còn có trên 60 ca sĩ, như Anh Chí, Bùi Thiện, Công Thành, Lynn, Đoàn Phi, Đồng Thảo, Henry Chúc, Hoàng Anh Thư, Lâm Nhật Tiến, Lâm Thúy Vân, Nguyên Khang, Phillip Huy, Teresa Mai, Thanh Thúy, Thế Sơn, Y Phương, và nhiều nữa.
* Chi phiếu yểm trợ, xin đề: ĐNH Cám Ơn Anh kỳ 11 và gởi về một trong ba địa chỉ sau đây:
-(Bắc California) Ban Tổ Chức: P.O. Box 21347, San Jose, CA 95151.
-(Nam California) Đài SBTN &TT Asia: P.O. Box 127, Garden Grove, CA 92842.
-Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP/VNCH: P.O. Box 25554, Santa Ana, CA 92799.
* Vé đồng hạng $10, bán tại các hội đoàn cựu quân nhân, các hội ái hữu, hội đồng hương và các địa điểm: Grand Century Mall, Lion Market (Tully) và Ocean Market (Milpitas).
Mọi chi tiết, xin liên lạc (Bắc California) Nguyễn Hồng Tuyền (510) 589-4994, Lê Văn Chính (510) 207-6920; (Nam California) Nguyễn Văn Ức (714) 533-3714, Thanh Hà (714) 533-3478, Nguyễn Tự Cường (714) 636-1121.

Liên lạc tác giả: linhnguyen@nguoi-viet.com

No comments:

Post a Comment