Tuesday, July 26, 2016

Chuẩn bị Đại Nhạc Hội ‘Cám Ơn Anh’ kỳ 10

Nguyên Huy/Người Việt
WESTMINSTER (NV) - Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH sẽ lại cùng các tổ chức Liên Hội Cựu Chiến Sĩ nam California, Trung Tâm Asia & Đài Truyền Hình SBTN, Tổng Hội Cựu Sinh Viên và nhiều hội đoàn người Việt tại nam California, đứng ra tổ chức Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh” - người Thương Binh VNCH - lần thứ 10.
Năm nay địa điểm tổ chức được dời đến trường trung học Los Amigos trên đường New Hope thuộc thành phố Fountain Valley thay vì sân vận động trường Grande High School trong thành phố Garden Grove như mọi năm.
Hội Trưởng Hội H.O. Cứu Trợ TPB, cựu Trung Tá Nguyễn Hạnh Nhơn, cho biết mục đích của đại nhạc hội hàng năm có tên “Cám Ơn Anh, người Thương Binh VNCH,” từ 10 năm nay, mục đích không hề thay đổi. Đó là để vinh danh người lính VNCH và cũng là để gây quỹ cứu trợ những người lính ấy, một số đã không may mắn, phải hy sinh một phần thân thể trên chiến trường và đang phải sống ngoài lề xã hội trong chế độ Cộng Sản.”
Qua 10 năm thực hiện, kết quả đạt được không chỉ là số tiền quyên được, mà phải nói là đã thể hiện rất nhiều ý nghĩa. Trước hết là tấm lòng tri ân người lính VNCH của cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản ở hải ngoại, không riêng tại nơi tổ chức mà từ khắp nơi trên thế giới có đồng hương người Việt cư ngụ. Sự tri ân này không là từ tâm, xã hội, mà là một “món nợ phải trả” như lời Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh đã phát biểu từ lần tổ chức đầu tiên.
Thứ đến là tình đoàn kết khắng khít quân dân Việt Nam ở hải ngoại. Không một buổi tổ chức nào từ 10 năm nay mà trong ban tổ chức thiếu bóng những người lính cũ, những đồng hương trong mọi ngành nghề, những anh chị em trẻ sanh sau năm 1975, những tôn giáo lớn của người Việt, những cơ quan truyền thông báo chí, đặc biệt là đài truyền hình SBTN trực tiếp phát hình suốt buổi để nhận những tấm lòng hỗ trợ, những khoản tiền đóng góp to lớn của cộng đồng người Việt khắp nơi.
Thứ đến là sự hưởng ứng của cộng đồng người Việt tị nạn hải ngoại. Nhiều người sẵn sàng mua vé, năm tấm, mười tấm, có khi không có thì giờ đi xem ca nhạc mà chỉ để giúp vào quỹ cứu trợ như đã nhiều lần chứng kiến tại các cửa chợ. Đồng hương vui vẻ mua vé khi được những thiện nguyện viên đi bán vé mời chào.
Những tấm lòng từ người tham gia vào tổ chức cho đến những người ủng hộ việc tổ chức đã nói lên đạo đức và tấm lòng của người Việt quốc gia. Như một bạn trẻ trong Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam nam California cho biết: “Chúng cháu nhận đi bán một số vé cho đại nhạc hội là để góp một phần vào quỹ Thương Phế Binh VNCH, một phần nữa là muốn nhắc nhở thế hệ trẻ chúng cháu tỉnh thức trước những kẻ đã gây chiến tranh, mang lại khổ đau cho dân tộc.”
Một cựu chiến binh QLVNCH, có lẽ nhiều người trong cộng đồng gốc Việt ở nam California đã quen hình ảnh, thường đứng trước chợ ABC để vận động đồng hương cùng tham gia vào việc gây quỹ, thổ lộ: “Có đổ ra bao nhiêu công sức vào công việc này cũng không thể so sánh được với những mất mát của người TPB/VNCH. Họ đã mất cuộc sống trên mọi phương diện. Nay sự cứu trợ của chúng ta cho dù đã 10 năm nay, cũng chỉ là an ủi quá nhỏ bé cho họ.”
Theo cựu Trung Tá Hạnh Nhơn, Hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ VNCH mới chỉ lo được khoảng gần 10 ngàn hồ sơ TPB mà hội nhận được. Tính trung bình mỗi lần gây quĩ được bảy, tám trăm ngàn hay cả triệu thì gửi về cho anh em TPB, mỗi người cũng chỉ được khoảng trên dưới $100. Với số tiền đó, một TPB/VNCH phải chi phí cho đủ mọi thứ cho cuộc sống, nhưng điều to lớn mà các thương phế binh nhận được là sự chia sẻ tình thương yêu của cộng đồng người Việt hải ngoại, còn nhớ đến những người đã từng mang lại an ninh, bảo vệ cho cuộc sống của mình trong suốt thời gian chiến tranh chống Cộng Sản.
Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh, người Thương Binh VNCH” kỳ 10 này thì sẽ có một chương trình ca nhạc như mọi năm, “với sự đóng góp của trên 100 ca nhạc sĩ và 8 MC thượng thặng trong Trung Tâm Ca Nhạc Asia và đài SBTN-TV, SET-TV cùng các hội đoàn văn nghệ khác đóng góp,” như lời MC Nam Lộc cho biết. Thời gian là suốt buổi chiều từ 1 PM đến 7 PM, liên tục với các màn ca vũ, nhạc cảnh, hài hước phục vụ bà con đóng góp vào chương trình gây quỹ yểm trợ TPB/VNCH hàng năm.

Chương trình cũng sẽ được trực tiếp truyền hình trên làn sóng của SBTN tới khắp Hoa Kỳ, Úc châu.

Liên lạc mua vé, xin gọi: Hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ VNCH (714) 590-8534 và (714) 271-0758, TT Asia (714) 775-8264, TT Pháp Quang (714) 891-1485, Nhà sách Tự Lực (714) 531-5290, ABC Copy (714) 596-5536, các hội đoàn và Tổng Hội Sinh Viên nam California, TT Bích Thu Vân (714) 897-4519, Nhà Sách Tú Quỳnh (714) 531-4284, Nhà Sách Văn Bút (714) 895-7080, Newland Pharmacy (714) 892-5392.

No comments:

Post a Comment