Monday, July 18, 2016

Ðại Nhạc Hội ‘Cám Ơn Anh’ kỳ 10 về lại Little Saigon - Quốc Dũng / Người Việt

Tướng Lương Xuân Việt (lúc còn Đại Tá) cùng các Hậu Duệ QLVNCH trong Đại Nhạc Hội Cám ơn Anh tại Nam California 2011
 
Quốc Dũng/Người Việt
FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH” năm trước tổ chức tại San Jose, thì lần tổ chức kỳ 10 năm nay về lại Little Saigon, bắt đầu từ 12 giờ trưa đến 7 giờ tối Chủ Nhật, 31 Tháng Bảy, tại sân trường trung học Los Amigos, 16566 Newhope St., Fountain Valley, CA 92708.
Cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, hội trưởng Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, cho biết: “Đại nhạc hội ngoài trời ‘Cám Ơn Anh’ nhằm mục đích vinh danh người chiến sĩ VNCH, đồng thời gây quỹ giúp thương phế binh và quả phụ VNCH, do Hội HO, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, Trung Tâm Ca Nhạc Asia và Đài Truyền Hình SBTN, Tổng Hội Sinh Viên với sự hợp tác của nhiều hội đoàn và các cơ quan truyền thông báo chí hải ngoại, cùng với sự tham gia của 100 ca nhạc sĩ, 8 MC thượng thặng cùng thực hiện.”
“Chúng tôi đã tổ chức được chín kỳ đại nhạc hội, trong đó ba kỳ tại San Jose, và sáu kỳ tại Nam California. Những kỳ tổ chức tại Little Saigon chúng tôi đều làm tại trường trung học Bolsa Grande, Garden Grove. Nhưng năm nay trường sửa sân vận động nên chúng tôi dời đến trường trung học Los Amigos, Fountain Valley,” bà hội trưởng nói.
Tuy nhiên, bà cho hay: “Địa điểm này rộng tương đương chỗ cũ, nhưng chỗ đậu xe thì không bằng. Chúng tôi đã xin cảnh sát Fountain Valley, và được cho phép đậu xe ở tất cả các đường xung quanh trường, trừ đường Newhope và Heil.”
“Nếu đồng hương đến muộn, không có chỗ đậu xe xung quanh trường thì chúng tôi có xe đưa đón. Chúng tôi đã xin phép Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí để được dùng sân của Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ làm nơi đậu xe của đồng hương. Chúng tôi đã thuê hai xe buýt, và vài xe vừa vừa nữa, để đưa đồng hương từ nơi này đến đại nhạc hội, và ngược lại. Cứ 15 phút có một chuyến đi về để đón đồng hương,” bà nói thêm.
Nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền hình SBTN, chia sẻ: “Không chờ đến đại nhạc hội diễn ra, mà hiện nay đã có rất nhiều tiểu bang muốn gây quỹ trước ngày đại nhạc hội ở Nam California, để giúp thêm tiền. Chẳng hạn Massachusetts, Texas, rồi Canada đã làm rồi, tới ngày diễn thì họ gửi tiền về thôi. Việc làm này rất đáng trân trọng.”
“Chỉ có địa điểm tổ chức lần này là khác thôi, chứ chương trình đại nhạc hội lúc nào cũng rất đông ca sĩ, ban nhạc, bởi vì mọi người luôn ủng hộ để tham gia công tác thiện nguyện ý nghĩa này. Đây là đại nhạc hội lần thứ 10, đài SBTN cùng với cộng đồng tổ chức, để gây quỹ cứu trợ và tri ân những chiến sĩ đã hy sinh tính mạng hay một phần thân thể, để chúng ta và con cháu chúng ta có cuộc sống hôm nay,” nhạc sĩ nói.
Chia sẻ về động lực đã thúc đẩy ông, cũng như ban giám đốc Trung Tâm Asia, đài SBTN tham gia vào các cuộc gây quỹ này, nhạc sĩ Trúc Hồ nói: “Người nghĩ ra làm chương trình này là cô Hạnh Nhơn, chúng tôi chỉ phụ cô thôi, vì chúng tôi có ca sĩ, có cơ quan truyền thông. Trước đây anh Nam Lộc có giới thiệu cô Hạnh Nhơn với tôi, SBTN, Asia. Tôi mới nghĩ, không có cách gây quỹ nào để có nhiều tiền hơn bằng gây quỹ trên tivi. Và đó là khởi đầu cho đại nhạc hội cách đây gần 10 năm, mỗi năm tiếp theo cứ như vậy mà làm, nên thành một truyền thống.”
Bà Hạnh Nhơn cho biết thêm: “Chương trình Ðại Nhạc Hội ‘Cám Ơn Anh – Người Thương Binh VNCH’ khởi đi từ Tháng Sáu, 2006, đến nay là một chương trình ca nhạc ngoài trời quy mô, gây quỹ giúp cho thương binh ở quê nhà. Hiện hồ sơ của thương phế binh chúng tôi có đã hơn 15,000 và quả phụ là 3,500. Và để có tiền gửi về giúp anh em thì không có cách nào khác là tổ chức đại nhạc hội.”
“Qua những lần tổ chức, mỗi lần chúng tôi quyên góp được $700,000 rồi đến hơn $1 triệu, thoạt nghe thì thấy số tiền lớn, nhưng chia cho gần 20,000 thương phế binh và quả phụ VNCH thì mỗi người mỗi năm chỉ được $50 đến $100,” bà nói.
Bà dẫn chứng: “Với 15,000 thương phế binh, nếu quyên góp được $1.2 triệu thì mới giúp được 8,000 gia đình, còn nếu $800,000 giúp 6,000 gia đình… Không lúc nào giúp được trọn vẹn, thế nào cũng có một số anh em phải đợi.”
“Đối với thương phế binh có thương tích nặng, như cụt hai chân, cụt hai tay, cụt một chân và một tay, mù hai mắt, bại liệt, vết thương làm biến dạng, bị bão lụt làm hư hại nhà cửa thì giúp $200. Còn thương phế binh có thương tích nhẹ, như cụt một chân, cụt một tay, cụt một bàn tay, cụt một bàn chân, mù một mặt, mội thương thì giúp $100. Còn quả phụ có chồng tử trận, mất tích thì gửi $50,” bà nói.
Tuy nhiên, bà cho biết: “Độ sau này, anh em đến tuổi già, bệnh hoạn nhiều. Hằng tuần chúng tôi đều nhận tin ở Việt Nam cho biết anh em nào nằm bệnh viện, hoặc qua đời. Nên các trường hợp đặc biệt như nằm bệnh viện thì gửi $300 để giúp chi phí, nếu từ trần thì gửi $200 để phụ gia đình lo đám tang.”
Theo nhạc sĩ Trúc Hồ, Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh – Người Thương Binh VNCH” sẽ được đài truyền hình SBTN trực tiếp truyền hình đi khắp Hoa Kỳ, Úc và Canada qua hệ thống truyền hình vệ tinh và cable. Khán giả có thể theo dõi chương trình và ủng hộ hiện kim qua các số điện thoại miễn phí trên màn hình.
Vé đồng hạng $10, ban tổ chức có đủ dù bạt cho khán giả che nắng. Vé có bán tại chợ Hòa Bình, chợ Sài Gòn, Hội HO, Trung Tâm Asia, Trung Tâm Bích Thu Vân, Trung Tâm Pháp Quang, Trung Tâm Bích Thu Linh, ABC Copy, Newland Farmacy, phở Công Lý, Ánh Hồng Bò 7 Món, các nhà sách Tú Quỳnh, Văn Bút, Tự Lực, và các hội đoàn, cùng Tổng Hội Sinh Viên Nam Nam California.
Mọi chi phiếu yểm trợ, xin ghi: “ĐNH Cám Ơn Anh kỳ 10” và gởi về: Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, P.O Box 25554, Santa Ana, CA 92799; hay Đài SBTN & Trung Tâm Asia, P.O Box 127, Garden Grove, CA 92842.
—————-
Liên lạc tác giả: truong.dung@nguoi-viet.com

No comments:

Post a Comment