Friday, July 29, 2016

Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 10 đã sẵn sàng

Biểu ngữ trên lối vào Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 10. 
(Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
‘Khán giả sẽ được ngồi xem trong lều mát với máy phun sương’

Linh Nguyễn/Người Việt
FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Ban tổ chức Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 10 hôm Thứ Sáu, 29 Tháng Bảy, vừa hoàn tất sân khấu và sẵn sàng ra mắt đồng hương đến tham dự sự kiện vinh danh QLVNCH và tri ân thương phế binh và quả phụ VNCH vào lúc 12 giờ trưa Chủ Nhật, 31 Tháng Bảy cuối tuần này, tại sân trường trung học Los Amigos, 16566 Newhope St., Fountain Valley, CA 92708.
Ông Nguyễn Quang Ngọc giải thích vị trí sân khấu và các nơi dựng lều. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Ông Nguyễn Quang Ngọc nói về vị trí sân khấu và các nơi dựng lều.
 (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
“Ban tổ chức họp phiên họp cuối cùng vào tối hôm qua. Chúng tôi gồm Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California, Trung Tâm Ca Nhạc Asia, đài truyền hình SBTN, đài truyền hình SET 57.4, Tổng Hội Sinh Viên, và nhiều hội đoàn khác trong cộng đồng và các cơ quan truyền thông hải ngoại, hợp tác cùng với sự tham gia của 100 ca nhạc sĩ, tám MC thượng thặng, cùng thực hiện,” cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, hội trưởng Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, nói với nhật báo Người Việt.
“Tôi vui mừng được các tiểu ban báo cáo công việc chuẩn bị sân khấu, dựng lều, bán vé và ẩm thực đều tiến triển khả quan,” bà hội trưởng nói.
Dường như thông cảm với thời tiết nóng gần đây, bà cho biết: “Từ hai hôm nay chúng tôi đã bắt đầu dựng sân khấu và những lều cỡ lớn như những năm qua để đồng hương đỡ nắng. Chúng tôi cũng mướn hàng ngàn chiếc ghế ngồi, vì ở đây không có nhiều băng ghế như ở trường Bolsa Grande.”
Ông Nguyễn Ngọc Cang, trưởng ban nhạc The Moon Flower, giúp ban tổ chức về kỹ thuật, cho biết: “Với thời tiết nóng, ngoài việc dựng lều, chúng tôi còn trang bị những máy phun sương để đồng bào được thoải mái, thưởng thức chương trình đại nhạc hội rất quy mô. Tới chiều nay là chúng tôi có thể  hoàn tất 70% công việc.”
Bà Hạnh Nhơn cũng cho biết thêm rằng trung học Los Amigos có thể chứa được khoảng 10,000 người. Để việc đậu xe được dễ dàng, ban tổ chức kêu gọi đồng hương tham gia đi chung xe buýt và đậu xe tại khu vực Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ. Nơi đây có hai chiếc xe buýt sẽ đưa đón đồng hương tham dự đại nhạc hội.
Ban tổ chức kiểm soát dựng lều.
Ban tổ chức kiểm soát dựng lều.
Ông Nguyễn Quang Ngọc, phụ tá hành chánh của ban tổ chức, người tình nguyện đứng ra xin giấy phép tổ chức cho các đại nhạc hội trước đây tại trung học Bolsa Grande, Garden Grove, cho biết: “Tôi là phụ tá cho bà Hạnh Nhơn, bà gần 90 tuổi rồi. Sau bốn tháng, tôi mới xin được giấy phép của Học Khu Garden Grove, liên lạc với cảnh sát Fountain Valley và sở cứu hỏa. Năm nay lúc đầu tưởng không tổ chức được, vì trường Bolsa Grande đóng cửa để sửa sang, rồi không tìm ra địa điểm thích hợp. Nhưng may anh Cang được một người Mỹ giúp, và chúng tôi tìm được chỗ này.”
Nhấn mạnh đến việc đậu xe, ông Ngọc nói: “Đến với đại nhạc hội, đồng hương nhớ đừng đậu xe trên đường New Hope và đường Heil, còn lại tất cả các đường trong, thuộc các khu dân cư ở xung quanh trường, đồng hương đều được phép đậu.”
“Tuy nhiên, chúng tôi kêu gọi đồng hương dùng xe buýt của ban tổ chức đậu tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ, chuyến đầu tiên lăn bánh từ 9 giờ sáng,” ông kêu gọi.
Ông Đặng Thành Long, một cựu quân nhân Hải Quân VNCH, người lo gian hàng ẩm thực cũng hiện diện.
“Chúng tôi sẽ có hai lều dựng bên trái, nếu từ sân khấu nhìn xuống, để bán thực phẩm cho đồng hương; và một lều lo ẩm thực cho nghệ sĩ, nằm sau lưng sân khấu,” ông Long nói.
Ông Cang cho biết ban tổ chức sẽ trang bị 30 thùng rác và có sáu người Mỹ lo lượm rác.
Về tình trạng bán vé, bà hội trưởng cho biết ban tổ chức in 15,000 vé. Báo cáo cho biết đã bán được gần 9,000 vé, đa số phân phối qua các hội đoàn nhận và mua ủng hộ.
“Riêng anh Hoàng Sinh, một cựu quân nhân, năm nay đem về cho ban tổ chức gần $30,000, trong đó gồm tiền bán vé vào cửa đại nhạc hội và tiền đồng hương ủng hộ. Một người khác là chị Nguyễn Thị Lệ, cựu nữ quân nhân VNCH, bán được 440 vé và tổng cộng tiền ủng hộ là $7,000,” bà Hạnh Nhơn vui vẻ chia sẻ.
Ông Nguyễn Văn Ức, cựu trung tá Không Quân VNCH, thành viên ban tổ chức, cùng vợ, có mặt để giúp ban tổ chức với những tấm bảng các đơn vị tham gia đại nhạc hội.
“Chúng tôi giúp ban tổ chức một tay để yểm trợ tinh thần. Riêng tôi cũng sẽ tham dự ban hợp ca Lâm Viên của Hội Võ Bị Nam California,” bà Ức nói.
Theo nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc SBTN, Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 10 sẽ được hệ thống truyền hình SBTN trực tiếp phát đi khắp Hoa Kỳ, Úc và Canada qua hệ thống truyền hình vệ tinh và cable. Ngoài ra, chương trình cũng được chiếu trực tiếp trên đài truyền hình SET 57.4 ở địa phương. Khán giả có thể theo dõi chương trình và ủng hộ với thẻ tín dụng qua các số điện thoại miễn phí trên màn hình.
Vé vào cửa đồng hạng $10, bán tại chợ Hòa Bình, chợ Sài Gòn, Hội HO, Trung Tâm Asia, Trung Tâm Bích Thu Vân, Trung Tâm Pháp Quang, Trung Tâm Bích Thu Linh, ABC Copy, Newland Farmacy, phở Công Lý, Ánh Hồng Bò 7 Món, các nhà sách Tú Quỳnh, Văn Bút, Tự Lực, và các hội đoàn, cùng Tổng Hội Sinh Viên Nam Nam California.
Mọi chi phiếu yểm trợ, xin ghi: “ĐNH Cám Ơn Anh kỳ 10” và gởi về: Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, P.O Box 25554, Santa Ana, CA 92799; hay Đài SBTN & Trung Tâm Asia, P.O Box 127, Garden Grove, CA 92842.
—————-
Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com

No comments:

Post a Comment